Lifestyle Nutrition for Wellness | โภชนาการเสริมสร้างวิถีชีวิต

คอร์สอบรม Lifestyle Nutrition for Wellness | โภชนาการเสริมสร้างวิถีชีวิต

      คอร์สโภชนาการที่ออกแบบมาสำหรับ lifestyle ที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อปัญหาสุขภาพในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ เต็มไปด้วยความเครียด การอดนอน การใช้กิจกรรมร่างกายลดลง การต้องพึ่งอาหารจานด่วน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตมีการระบาดของไวรัส การใช้ชีวิตที่มีการปรับเปลี่ยนเคลื่อนไหวร่างกายน้อยลง อยู่หน้าคอมมากขึ้น หรืออยู่กับความเครียดจากสถานการณ์ต่างๆ จนบางครั้งเกิดภาวะซึมเศร้า  รู้หรือไม่อาหารมีส่วนทั้งซ้ำเติมและลดปัญหาดังกล่าวและปรับการทำงานของสารสื่อประสาทของเราได้  

 

      บ่อยครั้งตื่นมาตอนเช้าแล้วรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีแรงหรือสมาธิที่เพียงพอในการทำงาน การใช้มาสก์ตลอดเวลาส่งผลให้รู้สึกเหนื่อย สมองล้า รู้สึกง่วงนอนและเพลียมากในช่วงบ่าย แต่ตกกลางคืนนอนหลับได้ยากขึ้นหรือไม่มีคุณภาพ ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ป่วยง่าย มวลกล้ามเนื้อเริ่มฝ่อลดลง  น้ำหนักตัวขึ้นง่าย  ส่งผลต่อระบบการย่อย, ฮอร์โมนและอารมณ์แปรปรวน  หลายคนมีอาการ อยากรับประทานอาหารบ่อยขึ้น  อาการด้านสุขภาพหากปล่อยไว้จะส่งผลต่อความเสี่ยงโรค NCDs ตามมาได้

 

      คอร์สอบรมนี้จึงออกแบบเพื่อเรียนรู้โภชนาการที่เกี่ยวเนื่องกันเป็นระบบ  ให้เหมาะกับการทำงานของร่างกายตามนาฬิกาชีวิต (ฺBiological Clock) ของแต่ละช่วงเวลาในระหว่างวัน ให้สอดคล้องกับปัญหาสุขภาพจากการดำเนินชีวิต โดยเรียนรู้ว่าควรเลือกอาหารประเภทใด ควรเน้นปรับสัดส่วนอาหารอย่างไร สามารถแพลนอาหารที่เหมาะสมในช่วงเวลาแต่ละวัน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว  เพื่อลดปัญหาสุขภาพในระบบต่างๆ ลดความเครียด รักษาสมดุลความอยากอาหาร ส่งเสริมการเผาผลาญ การไหลเวียนโลหิตและออกซิเจน เพิ่มสมรรถภาพร่างกายและสารสื่อประสาท ให้พร้อมในการใช้ชีวิตและรับมือกับสถานการณ์ตึงเครียดในแต่ละวัน

 

      นอกจากนี้ยังจะได้เรียนรู้การออกแบบ วิตามิน,สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้เหมาะกับ lifestyle การใช้ชีวิตและกิจกรรมประจำวันของคนแต่ละประเภท เช่นรู้หรือไม่ แค่การทานสารสกัดเห็ดหลินจือตอนเช้ากับตอนก่อนนอน การหวังผลในการออกฤทธิ์ก็ต่างกัน   รวมถึงเมนูอาหารและการปรุงประกอบอาหารอย่างไร ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนเสริมสร้างวิถีชีวิตที่ดีขึ้น  และยังสอดแทรกความรู้เรื่องโภชนาการเวลา (Chrononutrition) และการแสดงออกของยีน อีกด้วย

 

 

*  ผู้อบรมจะได้รับประกาศนียบัตร  " Lifestyle Nutrition for Wellness "

คอร์สอบรมที่ได้รับการ Accredit อย่างเป็นทางการจากสมาคมโภชนาการและสมุนไพรเชิงบูรณาการ/ Integrative Nutrition and Herbal Medicine Association (INHMA)

 


 

 

กำหนดการอบรม:   19 ก.พ. / 26 ก.พ. / 5 มี.ค. / 12 มี.ค.

                               ทุกวันอาทิตย์   จำนวน 4 สัปดาห์    

ค่าอบรม                ลดพิเศษ อบรมทาง Online เหลือ 16,900 บาท  (จากปกติอบรมในคลาส = 24,900 บาท) 

                                (ลดราคา เฉพาะกิจออนไลน์ ประจำปี 2023) 

                                * ผ่อนชำระได้ 2 งวด

เวลาอบรม:              9.30 - 14.30 น. | เรียนออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom

                                (พักกลางวัน 1 ชั่วโมง)

จำนวนผู้อบรม:        จำกัดจำนวน

คุณสมบัติผู้อบรม:  1) บุคคลทั่วไปที่จบการศึกษาด้านที่เกี่ยวข้อง เช่น วิทยาศาสตร์, Health Science (วิทยาศาสตร์สุขภาพ), Food Science (วิทยาศาสตร์อาหาร)โภชนาการ, Anti-Aging (เวชศาสตร์ชะลอวัย)เภสัชศาสตร์พยาบาล และ แพทย์

                                 2) บุคคลที่ทำงานในสายด้านสุขภาพ

 


 

*  สำหรับนักเรียนเก่า ->  รับส่วนลดค่าเรียน 1,000 บาท  เหลือ 15,900 บาท

 สามารถแบ่งชำระค่าเรียนได้ 2 งวด ->  ชำระ 50% ก่อนการอบรม และส่วนที่เหลือก่อนสัปดาห์สุดท้ายของการอบรม



 

วันลงทะเบียน:             ตั้งแต่ 25 ม.ค. 66 เป็นต้นไป  - 17 ก.พ. 6ุ6

วันเปิดอบรม:               วันอาทิตย์ที่  19 ก.พ. / 26 ก.พ. / 5 มี.ค. / 12 มี.ค.

                                    ( 4 สัปดาห์ ทุกวันอาทิตย์ )

                                   

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สอบรม ได้ด้านล่างนี้

ซึ่งจะมีรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับหัวข้อการเรียนตารางเรียน ,ขั้นตอนการสมัครและลงทะเบียน

 


 

Topics & Schedule    

  


  

รายละเอียดหัวข้อคอร์สอบรม

สัปดาห์ที่ 1

      สัปดาห์แรกจะได้เรียนเกี่ยวกับเมื่อตื่นนอนตอนเช้า ร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงของระบบฮอร์โมน และเมื่ออาหารคำแรกตกถึงท้องจะมีการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนตัวลำไส้แบบ mass movement เพื่อไล่อาหารเก่าที่ตกค้างออก แต่บางคนที่ทานอาหารไม่ได้สัดส่วนของสารอาหาร เครียด หรือเมื่อคืนทานอาหารที่มีสัดส่วนอาหารผิดจะส่งผลต่อตอนเช้าเราจะมีการจัดการอย่างไร และสำหรับคนที่เมื่อคืนไปปาร์ตี้ใช้ชีวิตหนักๆ นอนดึก ส่งผลให้ตอนเช้าระบบภูมิคุ้มกันทำงานอ่อนล้าลง เกิดภาวะภูมิแพ้กำเริบ รู้สึกไม่สบายตัว ฮอร์โมนบางชนิดเปลี่ยนแปลงส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน เราจะสามารถใช้อาหารและสารอาหารเข้าไปช่วยจัดการอย่างไรบ้าง

      นอกจากนี้ในผู้ที่ตื่นเช้ามาก  ผู้ที่ไม่ทานอาหารเช้า หรือชอบทานอาหารจานด่วน หรือมีแนวทางในการจัดเมนูสุขภาพตอนเช้าอย่างง่ายอย่างไรบ้าง เพื่อปรับตาม lifestyle  หรือสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องตื่นเช้ามาพบกับปัญหาดังกล่าวข้างต้น จำต้องต้องปรับเมนู หรือสามารถเสริมด้วยวิตามินหรือสมุนไพรประเภทใดที่สามารถรับประทานตาม lifestyle ในตอนเช้า

 

สัปดาห์ที่ 2

      สัปดาห์นี้จะเรียนเกี่ยวกับช่วงเวลากลางวัน เรามักจะพบปัญหาสมองล้า หรือในคนที่ใส่แมสก์เป็นระยะเวลานาน  บางครั้งคาร์บอนไดออกไซด์อาจรบกวนทำให้ออกซิเจนในร่างกายลดต่ำลง สมองโฟกัสสิ่งต่างๆไม่ได้ โดยเฉพาะช่วง WFH ต้องอยู่กับมือถือและคอมพิวเตอร์ตลอด จะเรียนรู้เกี่ยวกับสารอาหารใดบ้างและควรปรับการรับประทานอาหารอย่างไรให้เหมาะสมกับช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะเป็นอาหารในมื้อเที่ยงต้องเลือกรับประทานอาหารไร หรือบางคนทานมื้อเที่ยงหนักอาหารมีไขมันและแป้งสูงก็จะเกิดอนุมูลอิสระ มากและกระตุ้นการอักเสบในร่างกาย ทำให้การสันดาปอาหารได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ 

      การทำงานในช่วงบ่ายที่มีระยะเวลายาวนานและมีความเครียด จะทำให้เกิดการรบกวนฮอร์โมนความเครียดบางตัวทำให้อยากทางอาหารหวานและแป้ง เราจะได้เรียนการปรับสัดส่วนอาหารเพื่อแก้อาการดังกล่าว กับจะได้เรียนวิตามินและสมุนไพรตัวใดที่ใช้แก้อาการต่างๆที่พบเจอได้ และเมื่อเข้าสู่ช่วงบ่ายของวัน ฮอร์โมนเราจะเปลี่ยนแปลงไปต้องปรับวิตามินและอาหารเสริมอย่างไรเพื่อให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้ดี และเทคนิคการนำสมุนไพรที่มีประโยชน์มาปรุงอาหารสุขภาพ

 

สัปดาห์ที่ 3

      สัปดาห์ที่สาม จะได้เรียนเกี่ยวกับเมื่อใช้ร่างกายมาทั้งวัน ต้องเตรียมตัวเคลียร์ร่างกายและจิตใจเพื่อจะเข้าสู่การนอนหลับ ซึ่งจะได้เรียนอาหารที่ช่วยปรับสารสื่อประสาท และการปรับสัดส่วนอาหารก่อนนอนควรทำอย่างไร ระหว่างการนอนหลับจะเป็นช่วงที่มีการหลั่งฮอร์โมนหลายตัว ทั้ง growth hormone และ melatonin ตั้งทานอาหารอย่างไรเพื่อโปรโมทการหลั่งฮอร์โมนดังกล่าว และสำหรับคนที่ทำงานดึกและเครียด บางครั้งจะเจอปัญหาการหิวและอยากรับประทานอาหารตอนดึก จะต้องใช้วิตามินหรือสารอาหารตัวใด รวมถึงการจัดเมนูอาหารใดเพื่อช่วยลดกลุ่มอาการดังกล่าว

      นอกจากนี้จะได้เรียนรู้เทคนิคการทานอาหารในช่วงเวลาก่อนเตรียมตัวเข้านอนเพื่อให้ร่างกายซ่อมแซมตนเอง ทั้งระบบภูมิคุ้มกัน และสร้างมวลกล้ามเนื้อจาก Growth hormone ขณะนอนหลับ ท้ายสุดจะได้เรียนเรื่องอาหารเสริมวิตามินและสมุนไพร ที่ทานตอนก่อนนอนเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน เพื่อช่วยการนอนหลับและคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น และเพื่อแก้ปัญหาที่เจอดังกล่าวข้างต้น และเทคนิคการนำสมุนไพรและปรับสัดส่วนอหารในการสร้างเมนูอาหารมื้อเย็นก่อนเข้านอน

 

สัปดาห์ที่ 4

      สัปดาห์สุดท้ายจะได้เรียนเกี่ยวกับการรวมองค์ความรู้ทั้งหมดที่เรียนมา จากการนำเคสจริงมาจำลองให้ดูว่าต้องมีการให้คำแนะนำอย่างไรบ้าง ในเรื่องของการจัดการวิถีชีวิต และการแนะนำอาหารให้รับประทาน ปัญหาที่เจอจากคนที่บางครั้งเชื่อทางด้านโภชนาการมาก ส่งผลต่อสุขภาพดีจริงหรือไม่ เช่นคนที่ทาน vegan หรือ IF ต่อเนื่องเป้นเวลานานผลตรวจร่างกายดีจริงหรือไม่ แล้วเราจะต้องปรับอย่างไร เพื่อให้เหมาะกับ lifestyle ถือเป็น Individualized nutrition ของเคสแต่ละเคสที่เราจะเจอ

      สุดท้ายจะได้เรียนถึงการอัพเดทงานวิจัย มีคำแนะนำเรื่องอาหารในการดูแลอย่างไร การจัดการภูมิคุ้มกันร่างกาย ด้วยอาหารและวิตามินรวมไปถึงสมุนไพรต้องใช้อย่างไร และเมื่อมีการติดเชื้อไวรัสหรือการใช้ชีวิตที่หนัก จะเกิด immune aging ทำให้ function การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันน้อยลง เราจะใช้อาหารและวิตามินสมุนไพรเข้าไปช่วยป้องกันหรือฟื้นฟูภูมิคุ้มกันเราได้อย่างไรบ้าง รวมถึงความรู้เรื่องโภชนาการเวลา (Chrononutrition) และการแสดงออกของยีนอีกด้วย


 

สำหรับนักเรียนเก่า

สามารถแจ้งความประสงค์เรียนง่ายๆ ได้ทาง 

Line >> https://line.me/ti/p/woooRu8Yr2

Email: info@ifnw.net , facebook.com/ifnwthai  หรือ 081-9243244

เมื่อทาง IFNW Center ได้รับการคอนเฟิร์มความประสงค์เรียน ก็จะจัดส่งรายละเอียดชำระค่าลงทะเบียนให้ทางอีเมล์ครับ

สำหรับนักเรียนใหม่                          

ผู้ที่สนใจสามารถทำการลงทะเบียนกรอกใบสมัครทางออนไลน์

แพทย์ ผู้ที่สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มสมัครออนไลน์   โดยเตรียมเอกสารต่างๆดังนี้ไว้ในคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์สื่อสาร เช่น iPad ของท่านล่วงหน้าดังต่อไปนี้ครับ
1. สำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต (พร้อมลายเซ็น) 
ขนาดไม่เกิน 1 MB

2. รูปถ่ายหน้าตรงใดๆก็ได้ขนาด นิ้วขึ้นไป  ขนาดไม่เกิน 1 MB

โดยมีขั้นตอนกรอกใบสมัครออนไลน์ง่ายๆ คือ  
1. คลิ้กที่นี่เพื่อกรอกใบสมัคร >  http://www.ifnw.net/14561796/application-form

2. กรอกข้อมูลภาษาอังกฤษตามที่ระบุ (ถ้าข้อมูลช่องไหนมีดอกจัน * สีแดง จำเป็นต้องกรอกครับ)

3. หัวข้อการอบรม  ให้เลือก   “ Lifestyle Nutrition for Wellness ”

4. ใบสมัครจะมี หน้า,  เมื่อกรอกใบสมัครหน้าแรกแล้ว  ให้กดปุ่ม "Next" สีส้ม   เพื่อไปยังหน้าถัดไป

 

    โดยที่ Section D หน้าสุดท้าย จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูปครับ ตามไกด์ไลน์ที่ระบุไว้

    หัวข้อย่อย D1) เราจะกดปุ่มเพื่ออัพโหลด สำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต (พร้อมลายเซ็น) 
    หัวข้อย่อย D2) เราจะกดปุ่มเพื่ออัพโหลด   รูปถ่ายหน้าตรงใดๆก็ได้ขนาด นิ้วขึ้นไป

 

 * เมื่อทำการกรอกใบสมัครและอัพโหลดเอกสารครบถ้วนแล้ว    กดปุ่ม Submit เพื่อส่งเอกสารได้เลยครับ    

 * ทั้งนี้ สามารถแจ้งคอนเฟิร์มทางไลน์เมื่อส่งใบสมัครได้ทาง  Line >> https://line.me/ti/p/woooRu8Yr2

 * เมื่อทางเราได้รับและรีวิวเอกสารแล้ว  จะคอนเฟิร์มรายละเอียดในการลงทะเบียนให้ทางอีเมล์ภายใน วันทำการครับ  

 

 (หมายเหตุ: ถ้าภายใน วันยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ  สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง  Line >> https://line.me/ti/p/woooRu8Yr2  หรือ   info@ifnw.net  )

 

 


 

 หมายเหตุ :

* คอร์สอบรม  ตามปกติจะเป็นคอร์สอบรมแบบ Class-based เรียนในห้องเรียน    ซึ่งในสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น    จึงทำให้ได้มีการจัดการเรียนการสอนเฉพาะกิจแบบออนไลน์   โดยผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom        ทั้งนี้ทางศูนย์จะไม่ได้อัดวิดีโอการสอน     แต่จะมีไฟล์เสียง mp3 ให้ทุกท่านแทน
 
* เมื่อทางศูนย์ได้ตรวจใบสมัคร และการชำระค่าลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว      จะทำการสรุปจำนวนผู้เรียนและ ส่งไฟล์เอกสารการเรียน พร้อมทั้งคู่มือการใช้งานแอพพลิเคชั่น Zoom ทางอีเมล์ส่วนตัวของแต่ละท่าน      ภายในวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 66 
 
* เอกสารการเรียนการสอน และภาพหรือวิดีโอการสอนทางสื่ออิเลคโทรนิคส์   ถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้สอนและทางศูนย์ IFNW Center      ทางศูนย์ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่  ทำซ้ำ  อัดวิดีโอ หรือแจกจ่ายซึ่งเอกสาร, ภาพ หรือวิดีโอการสอนใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต
 

  << Click to apply