Advanced Metabolic Nutrition for Weight Management

IFNW Center ขอประชาสัมพันธ์คอร์สอบรม “ Advanced Metabolic Nutrition for Weight Management” รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นการจัดอบรมระยะสั้นพิเศษเน้นเกี่ยวกับ  โภชนาการสำหรับการลดน้ำหนักและผู้มีสภาวะอ้วน  รวมถึงระบบการเผาผลาญที่ผิดปกติ   โดยมีเนื้อหาและหัวข้อที่ปรับปรุงใหม่ล่าสุด  ซึ่งเปิดโอกาสให้แพทย์และผู้ที่สนใจ สามารถอบรมความรู้เพื่อเป็นประโยชน์ควบคู่กับแนวทางในการดูแลคนไข้ทั้งแบบ Conventional และ Integrative approach มา ณ ที่นี่ครับ

 

 

อนึ่งการอบรมคอร์สนี้     มีเนื้อหาเป็นประโยชน์อย่างยิ่งอีกด้วยสำหรับผู้ที่ต้องการสอบ  American Board Certified in Obesity Management Specialist (COMS)  จากองค์กร American College of Wellness ( www.collegeofwellness.com ) เพื่อเพิ่ม credential ให้กับตนเอง      ซึ่งการสอบ American Board สาขานี้เป็นการสอบโดยความสมัครใจ  โดยผู้เรียนสามารถติดต่อสมัครสอบได้โดยตรงกับทางองค์กรเมื่อพร้อมสอบตลอดเวลาครับ

การอบรมคอร์สนี้มีจุดประสงค์มุ่งเน้นให้ผู้เรียนบุคลากรทางการแพทย์ และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง   มีความเข้าใจเนื้อหาโภชนาการในเชิงคลินิก  เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในการบริหารเคส obesity, overweight & metabolic syndrome เป็นต้น...ที่พบเจอมากในชีวิตประจำวัน,  นอกจากนี้ยังเน้นการใช้โภชนาการ   ให้ถูกต้องเหมาะสมกับพยาธิภาพนั้นๆและให้เข้ากับยาอีกด้วย

คอร์สได้ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัยประจำปี    โดยมีการสอนส่วนของหลักโภชนาการกระแสนิยมแบบใหม่ว่าดีจริงหรือไม่      มีข้อควรระวังอย่างไร    นอกจากนี้ยังมีอัพเดตเรื่องจุลินทรีย์ในลำไส้และยีน   รวมถึงการควบคุมยีนที่มีผลต่อโรคอ้วนและระบบเผาผลาญอีกด้วย

 

>Descriptions

 * Advanced Metabolic Nutrition for Weight Management training program สำหรับแพทย์และบุคคลทั่วไปในวิชาชีพด้านสุขภาพ

 * อบรมวันอาทิตย์เต็มวัน  (9.30 น.- 15.30 น.)

 * ประกาศนียบัตรการอบรม ระยะปานกลาง 4 สัปดาห์

 * ค่าลงทะเบียน พิเศษ 25,000 บาท   

 * หลักสูตรของทาง IFNW Center อบรมโดยผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้าน Clinical Dietitian  

 

>Applicant Requirements

* แพทย์

* บุคคลทั่วไป ที่ทำงานด้าน healthcare, health science หรือมีวุฒิการศึกษาด้านในที่เกี่ยวข้อง

 

หมายเหตุ:

1. เมื่ออบรมคอร์สนี้แล้ว  จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากทาง IFNW Center ซึ่งให้ หน่วยกิตสะสมการศึกษาแบบต่อเนื่อง CME อยู่ที่ 20 Credit Hours ครับ     เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการนำไปใช้ประกอบในการต่ออายุผู้ถือบอร์ด "American Board in Nutritional Wellness" เมื่อครบกำหนดทุก 2 ปีได้อีกด้วยครับ

2. การอบรมคอร์สนี้ขณะนี้ยังไม่มีการสอบวัดผลครับ    การให้ประกาศนียบัตรและหน่วยกิต CME จะขึ้นอยู่กับ การ attend class ของผู้เรียนและ การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนในคลาสครับ
3. Title คอร์สอบรมในประกาศนียบัตร จะขึ้นกับคุณวุฒิของเข้าอบรม (Medical doctor & Non - Medical doctor) 


กำหนดการลงทะเบียน:         15 พ.ค. 2562 - 6 มิ.ย. 2562

เพื่อทำการสำรองห้องเรียนล่วงหน้าครับ   (IFNW Center ขอสงวนสิทธิ์สำรองที่นั่งสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยตามลำดับครับ   และทางIFNW Center ขออนุญาตปิดการลงทะเบียนเมื่อมีผู้ลงทะเบียนครบตามจำนวนที่คลาสรองรับได้ครับ)

 

กำหนดวันเปิดอบรมรุ่นที่ 4:    9 มิ.ย. 2562 - 30 มิ.ย. 2562 (ทุกวันอาทิตย์ จำนวน 4 สัปดาห์)

(หมายเหตุ : ถ้ามีผู้สนใจสมัครเรียนขั้นต่ำเป็นจำนวน5 ท่านก็จะทำการเปิดคอร์สอบรมได้ครับ    โดยทางinstructor  จะขอดูจำนวนที่นั่งผู้เรียน  เพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงครับ )

 

สถานที่เรียน:     สยามแสควร์

สถานที่จอดรถสยามแสควร์

Click << เพื่อดูแผนที่สถานที่เรียน

 

 

Topics & Schedule

 

 

สำหรับนักเรียนเก่า

สามารถแจ้งความประสงค์เรียนง่ายๆ ได้ทาง Line, info@ifnw.net , facebook.com/ifnwthai, 02-000-5417 หรือ 081-9243244

เมื่อทาง IFNW Center ได้รับการคอนเฟิร์มความประสงค์เรียน ก็จะจัดส่งรายละเอียดการลงทะเบียนให้ทางอีเมล์ครับ

สำหรับนักเรียนใหม่                          

ผู้ที่สนใจสามารถทำการลงทะเบียนกรอกใบสมัครทางออนไลน์

แพทย์ผู้ที่สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มสมัครออนไลน์   โดยเตรียมเอกสารต่างๆดังนี้ไว้ในคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์สื่อสาร เช่น iPad ของท่านล่วงหน้าดังต่อไปนี้ครับ
1. สำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต (พร้อมลายเซ็น)
ขนาดไม่เกิน 1 MB

2. รูปถ่ายหน้าตรงใดๆก็ได้ขนาด 1 นิ้วขึ้นไป  ขนาดไม่เกิน 1 MB

โดยมีขั้นตอนกรอกใบสมัครออนไลน์ง่ายๆ คือ 
1. คลิ้กที่นี่เพื่อกรอกใบสมัคร >  http://www.ifnw.net/14561796/application-form

2. กรอกข้อมูลภาษาอังกฤษตามที่ระบุ (ถ้าข้อมูลช่องไหนมีดอกจัน * สีแดง จำเป็นต้องกรอกครับ)

3. หัวข้อการอบรม  ให้เลือก “ Special Training ”

4. ใบสมัครจะมี 3 หน้า, โดยที่ Section D หน้าสุดท้าย จะมีปุ่มให้อัพโหลดรูปครับ ตามไกด์ไลน์ที่ระบุไว้

 หัวข้อย่อย D1) เราจะกดปุ่มเพื่ออัพโหลด สำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต(พร้อมลายเซ็น)
 หัวข้อย่อย D2) เราจะกดปุ่มเพื่ออัพโหลด   รูปถ่ายหน้าตรงใดๆก็ได้ขนาด 1 นิ้วขึ้นไป

เมื่อทำการกรอกใบสมัครและอัพโหลดเอกสารครบถ้วนแล้ว    กดปุ่ม Submit เพื่อส่งเอกสารได้เลยครับ, เมื่อทางเราได้รับและรีวิวเอกสารแล้ว  จะคอนเฟิร์มรายละเอียดในการลงทะเบียนให้ทางอีเมล์ภายใน 2 วันทำการครับ

(หมายเหตุ: ถ้าภายใน 2 วันยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ  สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง info@ifnw.net , หรือ 081-9243244 ได้เลยครับ)


ภาคผนวก: American Board Certified in Obesity Management Specialist (COMS)
หลักสูตรการอบรมของทางศูนย์ IFNW   มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการสอบ  American Board Certified in Obesity Management Specialist (COMS)  เพื่อเพิ่ม credential ให้กับตนเอง       จากองค์กร American College of Wellness ( ACW) ซึ่งตั้งอยู่ ณ มลรัฐ Missouri สหรัฐอเมริกา   ซึ่งการสอบ American Board สาขานี้เป็นการสอบโดยความสมัครใจ  โดยผู้เรียนสามารถติดต่อสมัครสอบได้โดยตรงกับทางองค์กร    สามารถสอบตอนไหนและเวลาใดก็ได้เมื่อพร้อมสอบตลอดเวลาครับ 

 

องค์กร American College of Wellness   ถือกำเนิดมากว่า 10 ปี  ซึ่งประกอบไปด้วยบอร์ดผู้เชี่ยวชาญด้าน Health and Wellness Specialist หลายแขนง    ซึ่งให้บริการด้านข้อมูลและการศึกษาแบบต่อเนื่องออนไลน์, เครือข่ายบุคคลากรมืออาชีพด้านสุขภาพ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาในการจัดทำแบบแผนด้านสุขภาพ (Health Proposals)อีกด้วย

 

ตัว Board Certified Obesity Management Specialist (COMS) เป็นการสอบบอร์ดที่วัดประสิทธิภาพ โดยจะมีบทเรียนและเนื้อหาที่อัพเดตให้ผู้สมัครได้ศึกษาในระหว่างที่ทำข้อสอบไปด้วยแบบ Self-Study, Self-testing Program  โดยผู้สมัครสามารถดาวน์โหลด Learning Materials ได้ทางเว็บไซต์องค์กรโดยตรง   เนื้อหาของโปรแกรมครอบคลุมสาระสำคัญของการจัดการโรคอ้วนซึ่งประกอบด้วยความเข้าใจเกี่ยวกับโภชนาการการออกกำลังกายและพฤติกรรมสุขภาพ     โดยผู้สมัครจะต้องศึกษาเนื้อหาเรียนและทำข้อสอบส่งทางบอร์ดให้แล้วเสร็จภายในกรอบเวลาประมาณ 3 เดือน นับจากวันที่เริ่มสมัครครับ

 

วัตถุประสงค์ของตัว Board Certified Obesity Management Specialist (COMS)  มุ่งเน้นให้ผู้ถือบอร์ดสามารถพัฒนาทักษะและองค์ความรู้เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับบริหารเคสโรคอ้วนและน้ำหนักเกิน นอกจากนี้ยังส่งเสริมทักษะการให้คำปรึกษาในการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิต, การจัดการน้ำหนักและสุขภาพโดยรวมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยมีการพิจารณาประเมินปัจจัยเสี่ยงร่วมด้วย

 

ค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบ American Board in Obesity Management Specialist : 

อยู่ที่ประมาณ 245 USD/ท่าน   (หรือประมาณ 8,000 บาท/ ท่าน)

 

ค่าใช้จ่ายในการต่ออายุสมาชิก American Board Obesity Management Specialist:

อยู่ที่ปีละประมาณ 100 USD/ท่าน   (หรือประมาณ 3,200 บาท/ปี)
( ข้อมูลจาก http://www.collegeofwellness.com/people/add )

 

หมายเหตุ:

1.   ตามที่อาจารย์ได้เคยแจ้งไว้ บอร์ดดังกล่าวไม่ได้รับการรับรองโดยแพทยสภาบ้านเรานะครับ (เช่นเดียวกับบอร์ด อื่นๆเช่น  A4M: Anti-aging  ที่ไม่ได้รับการรับรองจากแพทยสภาเช่นเดียวกัน)    แต่เป็นตามความสมัครใจของผู้สอบเพื่อให้สามารถแสดงวุฒิเพื่อเพิ่ม Credentials เครดิตความน่าเชื่อถือว่าเป็นผู้มีความรู้ในด้าน Obesity Management Specialist ครับ

2.   ทาง IFNW Center นั้นไม่ได้เป็นตัวแทนจัดสอบหรือมีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใดกับทาง American College of Wellness ครับ    เพียงแต่ทางผู้สอนเห็นว่าตัว Board Certified Obesity Management Specialist (COMS) มีเนื้อหาและ Credentials ที่น่าสนใจ    และหลักสูตรที่จัดอบรมนั้นมีเนื้อหาคาบเกี่ยวเป็นประโยชน์ต่อการสอบบอร์ดนี้   ทางอาจารย์จึงได้จัดเวลาในชั่วโมงสุดท้ายของการเรียนการสอนในการไกด์ไลน์แนวทางในการสอบ  เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ต้องการสอบบอร์ดเพิ่มเติมครับ     ทั้งนี้ ผู้เรียนที่สนใจสามารถสมัครสอบบอร์ดภายหลังได้โดยตรงด้วยตนเองตามความสมัครใจ     ในเวลาใดก็ได้เมื่อพร้อมครับ

* สามารถเข้าดูรายละเอียดตัวบอร์ดเพิ่มเติมได้ที่ 

  http://www.collegeofwellness.com/pages/coms/

  << Click to apply

[Go to the top]